Monday, September 28, 2020

Anh Còn Nhớ Huế - thơ Lê Nguyễn

(Về những người tình Huế của một thời son trẻ)






Huế của một thời và Huế cả một đời

Ôi, da diết quá, làm sao quên được?

Huế lúc ở buồn, chia xa là núm ruột

Mỗi Lập Đông về lòng thương nhớ xót xa!


Huế có đủ bốn mùa Xuân, Đông, Thu, Hạ

Nhưng gợi nhớ nhất đời khi Hè tới, Đông sang

Nhạc ve sầu- màu huyết phượng, nhản, sen

Mưa... thúi đất, chiếc lồng ấp Mạ ôm

Như giờ tha phương lòng tôi kỷ niệm...


Huế ơi Huế! Tuổi kíp tám mươi

Tôi thề tới cuối đời vẫn yêu Người tha thiết

Yêu khuôn phép, yêu nỗi khó nghèo, yêu núi Ngự, sông Hương

Yêu thuở mới tập làm thơ tôi áo vá mà em cũng thương

Dẫu Huế đế kinh qua bao thời nếp "môn đương hộ đối!"


Yêu và tiếc thời xanh sao qua quá vội

Nhưng tiếc hay yêu, Huế vẫn tuyệt vời

Đáp ý bạn tôi xin trả lời

Bởi chữ NHỚ HUẾ trong tôi trọn đời là nguồn THI CA  bất tận!


Lê Nguyễn (Philadelphia/PA, Oct. 2019)