Monday, December 3, 2018

Tù Tại Gia - Tiểu Hùng Tinh

            Nghe tin rằng ở Hà Lan nhiều nhà tù phải đóng cửa vì không có tù nhân, Ba Gàn ngạc nhiên:
            - Xứ tư bản giãy chết bất công tràn lan, bóc lột người lao động tận xương tủy, người với người là lang sói mà lại
thiếu tù nhân tới nỗi nhà tù phải đóng cửa. Còn xứ  thiên đường có gì đẹp trên đời hơn thế, người yêu người sống để yêu nhau lại lắm nhà tù mà còn không đủ sức chứa phạm nhân. Sao lạ lùng thế?
            Sáu Dở lên giọng lập trường quan điểm rằng nó đóng cửa nhà tù nhỏ nhưng cả nước nó là một nhà tù lớn, nhân dân lao động bị bóc lột, sống lầm than dưới ách thống trị của bọn tư bản, chớ nghe chúng lừa bịp.
            Ba Gàn định cãi nhưng sợ bị quy là tự chuyển hóa nên lấp lửng:
            - Nghe đâu nhà tù chật chỗ quá nên có đại biểu đề xuất ý kiến bỏ tù tại gia, có tu tại gia thì cũng phải có tù tại gia chứ!.
            Tư Bướng nãy giờ im nghe vội góp hụi:
            - Chuyện này tiếng rằng mới nhưng manh nha từ lâu rồi, trước đây nhiều tay chức sắc địa phương tham nhũng ở tù nhưng định kì lại về ăn đám giỗ, có vị tù nhân còn về chủ hôn đám cưới cho con, có lão vô tù còn đấu thầu căng tin, bán buôn phát tài gấp chục lần ở ngoài, chồng ở tù vợ vẫn sinh con xoành xoạch (bảo đảm chính gen, không phải gen thằng cha hàng xóm)… Đây cũng là loại tù tại gia đặc biệt dành cho tù nhân thần thế, có điều làm chui thôi. Còn nay có luật thì mấy cha tham nhũng tha hồ sướng. Chỉ cần gắn chip điện tử xong thả về nhà, ở tù trong vi la biệt phủ, tù không ở nhà đá mà ở phòng có máy điều hòa, thích thì ăn thích thì ngủ, sổ mũi nhức đầu thì có bác sĩ tới chăm sóc tại chỗ, tù mà cần thì phôn chiến hữu gài độ, tù  mà đêm ôm vợ ngủ, tù sướng quá quá cha người ta. Điều luật này mà được thông qua thì trăm thằng cha tham nhũng đều tình nguyện vô tù.
            Ba Gàn nghe, chậc lưỡi nuốt nước bọt, hỏi sao thì bảo:
            - Tớ nghe cũng muốn hưởng tù tại gia một phát cho sướng mớ đời.
            Tư Bướng xùy một cái:
            - Phải là chức sắc lãnh đạo họa may chứ phó thường dân cỡ ông đứng có nằm mơ.

11-2018
Tiểu Hùng Tinh