Monday, June 26, 2017

Chết Vì Tham Nhũng - Tiểu Hùng Tinh

          Y chết, hồn sa xuống địa ngục, thấy hiền lành vô tội nên Diêm vương định cho y sống lại. Rồi dẫn cho xem một vòng mười tám tầng địa ngục, cho chứng kiến trăm loại cực hình đày đọa kẻ ác và hỏi sợ không? Y nói không. Bảo trước
sau gì cũng chết, sau này y muốn chết bằng cách gì? Y xin chết vì tham nhũng, tham lớn để bị băm vằm bỏ vào vạc dầu mà nấu càng tốt. Diêm vương ngạc nhiên hỏi trên trần ngươi thuộc thành phần nào, y bảo là phó thường dân. Diêm vương cười khẩy rằng muốn  tham nhũng phải làm quan, ngươi là phó thường dân họa chăng chỉ phạm tội ăn cắp, tội nhậu quậy, tội đánh lộn…  chứ không chức không quyền làm sao tham nhũng cho được, đừng mơ mộng hão huyền. Thế nhưng y vẫn khăng khăng một hai xin chết vì tham nhũng.  Cực chẳng đả Diêm vương phải cho y sống lại, bảo phấn đấu làm cho được quan tham mà sớm xuống tắm vạc dầu sôi.
            Y sống dậy, hỏi thăm phương cách làm quan tham thì được mách rằng phải tô điểm quá trình, xoa dầu thơm lí lịch, dỏm giả gì cũng phải kiếm cho được bằng này bằng nọ cho đủ chuẩn, tập lưng khom miệng dạ, luyện tạo bè lập cánh tìm cách giành ghế rồi giả sổ sách bịa chứng từ nhử phần trăm ăn đồ lót … Nghe rối vừa thối, y lắc đầu đếch thèm làm quan. Do không làm quan nên chẳng tham nhũng được vì vậy không thể kết tội chết, y sống nhăn.
            Ác cái là dính bệnh thời sự, y thường đọc báo theo dõi tình hình quan trường, thấy tham quan đục khoét tràn lan, mỗi lần đọc mỗi lần tức. Tức dồn tức dập, đến khi thấy có trường hợp ăn tàn cả hàng trăm tỉ thì ức lên mà chết.
            Hồn y lại sa xuống địa ngục, Diêm vương hỏi sẵn sàng vào vạc dầu chưa, y kêu rằng mình không tham nhũng mà chết, oan quá ! Diêm vương cười khẩy:
            - Ngươi không tham nhũng nhưng nghe thấy chuyện tham nhũng uất mà chết tức là chết vì tham nhũng, oan gì nữa. Mà nói thiệt, bọn tham nhũng đục hết da thịt, ngươi không lo chết sớm coi chừng chúng ăn luôn bộ xương thì không biết lấy gì mà chôn, chết coi bộ khỏe con ạ! Thôi ta cũng xét tình, miễn cho ngươi khỏi tắm vạc dầu sôi.
            Vừa tránh được nạn mất xương vừa tránh được vạc dầu, y mừng rỡ hô nhất trí.

4- 2011
Tiểu Hùng Tinh