Saturday, February 25, 2017

Người Đàn Bà Ngủ Muộn (6) - Lê Mai Lĩnh









Chuyện của ngày hôm qua
Ngay khi thấy thằng bác sĩ, là tôi đã không ưa. 
Hình như hắn ta là người HỒI GIÁO 
Cao, to, đẹp trai hơn tôi 
Mặc dù trước đó, có nhiều người khen tôi đẹp trai. 

Tôi, mắt sâu, râu rậm như hắn 
Nhưng hắn hơn tôi, là hắn có râu mép và râu quai nón 
Những thứ mà NÀNG thường mơ ước tôi phải có. 
Thấy nó là tôi đã không ưa. 
Hắn cầm tay NÀNG dẫn vào phòng khám 
NÀNG không kịp hay không thèm nói với tôi một lời. 
Khác với những lần trước 
Đưa NÀNG đi làm tóc hay shopping 

NÀNG thường âu yếm dặn tôi đậu đâu đậu đâu 
Và móc ví đưa cho tôi vài trăm uống cà phê hay ăn bún bò HUẾ 
hay hủ tiếu NAM VANG 
Lần nầy NÀNG đi một mạch theo thằng bác sĩ
Không nói với tôi, dù nửa lời. 
Trời nắng chói chang 
Tôi tìm gốc cây có bóng mát 
Đậu xe chờ. 

Khi đồng hồ chỉ đã quá một giờ 
Lồng ngực tôi đành thìn thịch 
Nhịp tim tôi bắt đầu nhịp gõ loạn xạ ngầu 
Mồ hôi toát ra khác thường 
Hơi thở bắt đầu khó kiểm soát. 
Khi đồng hồ chỉ đã 1 giờ 30 phút 
Tình trạng các thứ gia tăng gấp đôi 
Tôi bắt đầu mơ theo trăng và vớ vẫn cùng mây 
Trí tưởng tượng của một nhà thơ bắt đầu làm việc. 
đó, đó, ôm, ôm mạnh 
đó, đó, ghì riết, manh 
đó, đó, hởn, hơn mạnh 
đó, đó, cởi áo, tay mạnh 
đó ,đó, cởi quần, nhè nhẹ 
Nghĩ đến đây, tôi không nghĩ thêm được nữa 
Long căm thư tháng bác sĩ thì ít 
Nhưng lòng căm thù NÀNG thì nhiều. 
Tôi biết tôi đã thua
Hắn đẹp trai hơn tôi 
Mắt sâu, râu rậm thì bằng 
Tôi thua hắn râu mép và râu quai nón.
Những thứ nÀNG thường mơ ước tôi có. 
Tôi thua rồi 
Thua thấy rõ. 
Còn như cái bằng bác sĩ của hắn 
Tôi chấp, tôi xem như đồ bỏ. 
Tôi, thi sĩ, công dân thế giới 
Hắn, chỉ công dân một nước nào đó 
Cũng có thể là ccng dân MỸ gốc châu PHI . 
Nếu là gốc HỒI GIÁO 
Không chừng nay mai bạn tôi, Donald Trump tống cổ về nước. 
Đang suy nghĩ như thằng mất trí 
Đúng hai giờ NÀNG đi ra 
Cũng lại thằng bác sĩ tôi không ưa cầm tay NÀNG dẫn ra 
Chúng lại còn quàng vài nhau như tôi không có mặt. 
Tôi làm mặt ngầu, im lặng 
Tôi không xuống mở xẻ chở NÀNG như mọi khi 
Biết tôi sát khí đằng đằng 
NÀNG tự động mở cửa xe bước lên 
Để NÀNG ngồi yên vị trí, xich belt 
Tôi rồ ga chạy. 
Trên đường về, tôi ngầu 
Im như thóc.

NÀNG rảo bước khoan thai vào nhà 
Thấy nÀNG rảo bước khoan thai vào nhà 
Tôi càng sôi máu 
Ghen ơi là thẹn. 
Tôi tự nhủ 
Phải oi, phải rồi 
Thỏa mãn rồi 
Còn sướng gì hơn. 
Đêm đó tôi nằm ngủ trên sofa 
Hai lần NÀNG nằn nỉ tôi vào ngủ chung 
Tôi nhất định, cương quiet từ chối. 
Đến lần thứ ba, NÀNG mặc độc cái underwear ra kéo tay tôi 
Cầm lòng không đậu, tôi theo NÀNG 
Mặc cho đêm nay, số phận đưa tôi tới đầu, tôi theo tới đó. 
Đây là câu chuyện ngày hôm sau ngày NÀNG đi khám phụ 
khoa.

Tưởng cũng nên nói thêm 
Chững lần tôi khám CHÍNH KHOA 
Lâu lắm cũng khoảng hơn 1 giờ chơ mấy

LÊ MAI LĨNH
19/2/2017