Friday, July 8, 2016

Bảy Thời Kỳ Lịch Sử - Tiểu Hùng Tinh

Thời kỳ đồ đểu lên ngôi
          Quần tụ lai rai, Hai Cợt định khoe giảng về năm thời kì từ cộng sản nguyên thủy qua chiếm hữu nô lệ đến phong kiến sang chủ nghĩa tư bản rồi tới chủ nghĩa cộng sản khoa học nhưng Ba Lơn gạt đi bảo món đó chỉ dùng để lấy trung
cấp cao cấp của cán bộ, có chứng chỉ hồng để lên chức  làm ông cớm bà quan ông tham bà đục chứ dân giả ăn nhậu không nói chuyện chính trị, chỉ nói chuyện khoa học xã hội thôi. Y bảo: 
          - Thời kì đồ đá là thời kì con người chế tác đá làm công cụ, sau đó là thời kì đồ đồng rồi đến đồ sắt. 
          Hai Cợt thắc mắc:
          - Sau đồ sắt là thời đồ nào nữa?
          - Là thời đồ nhựa. Nào bàn nhựa, ghế nhựa, thau nhựa,  mũ nhựa, dép nhựa, vải nhựa… Nhựa đi vào mọi sinh hoạt.
          - Hèn chi- Hai Cợt tán vào- bao nhựa đầy rẫy, bay tứ tung, quẳng tùm lum, đâu đâu cũng thấy nhựa. Không biết sau đồ nhựa là thời đồ nào nữa?
          Ba Lơn sắn trớn phán:
          - Là thời kì đồ nghĩa địa. Không thấy người ta nhập tùm lum xe nghĩa địa, máy móc nghĩa địa, tàu bè nghĩa địa, ụ nổi nghĩa địa…Rồi còn nhập luôn cả món rác nghĩa địa, thậm chí còn bỏ cả hàng trăm triệu đô nhập nhà máy vào sau đó mới ngã ngửa là đồ nghĩa địa, hết đát hàng mấy chục năm nay. Đến nghĩa địa là giai đoạn tột cùng, thời kì cuối của sự giãy chết rồi.
          Hai Cợt vọt miệng:
          - Còn chứ! Còn thời kì vàng mã. Không thấy người ta mua đốt cúng tùm lum à? Nào nộm, nào nhà giấy, xe giấy, TV tủ lạnh giấy, áo quần dép giày giấy, cả đô la âm phủ nữa chứ! Đến thời kì thứ sáu này là giai đoạn tột cùng rồi!
          Có tiếng vọng vào:
          - Chưa tột cùng đâu, còn một thời thứ kì bảy nữa!
          Ba Lơn và Hai Cợt ngó lại thì ra Tư Xía mới vặn hỏi còn thời quỷ quái nào nữa? Tư Xía hức một cái bảo:
          - Còn thời kì đồ đểu!

Tiểu Hùng Tinh