Saturday, October 12, 2019

Biết Tri Túc, Biết Cảm Ơn Đời 
                       - Tuệ Thiền Lê Bá Bôn
 








Từ thuở Trí Lương Tri khai ngộ
Tâm Xuân Bất Diệt: chốn quê nhà
Gặp Lại Chính Mình, vơi ảo tưởng
Giữa bụi đời, thắm muôn đóa hoa

Cảm ơn từng đóa hoa cuộc sống
Biết yêu thương nên bớt đảo điên
Thiên đường giữa cõi lòng tri túc
Cái “tôi” nhẹ gánh nghiệp ưu phiền

Cảm ơn tháng ngày không lửa đạn
Sớm mai thức dậy giữa yên bình
(Đắng lòng bao chết chóc tan nát
Chốn tang thương… hết chuyện nhục vinh)

Cảm ơn mình nhân duyên ngoại đạo
Nhưng biết tin Phật Chúa trong tâm
Biết chúc lành linh hồn khuất núi
(Bớt khổ đau những nỗi mất còn)

Cảm ơn hôm nay không đói rách
(Đất nước từng bầm dập áo cơm)
Qua cái thời cày xuôi cày ngược
(Tâm cỗi cằn, cuộc sống rách bươm)

Cảm ơn buổi chiều lòng thanh thản
Chung trà chén rượu với bạn hiền
Hôm nay gia đình còn… tàm tạm
(Không ai nằm viện, sướng như tiên)

Cảm ơn trang báo khuyên kham nhẫn
Bớt cằn nhằn, bớt những hơn thua
(Mai tôi chết xác thân hỏa táng
Gửi phù vân trăng gió bốn mùa)…

Từ thuở Trí Lương Tri khai ngộ
Tâm Xuân Bất Diệt: chốn quê nhà
Gặp Lại Chính Mình, vơi ảo tưởng
Giữa bụi đời, thắm muôn đóa hoa

Cảm ơn từng đóa hoa cuộc sống
Biết yêu thương nên bớt đảo điên
Thiên đường giữa cõi lòng tri túc
Cái “tôi” nhẹ gánh nghiệp ưu phiền.

2019