Tuesday, August 14, 2018

Vọng Mùa - thơ Tuyền Linh







Có tiếng guốc gõ trên đường rộn rã 
Nghe đâu đây hương mùa cũ đang về 
Có tiếng ve râm ran trong nách lá 
Bỗng hồn tôi chừng xao xuyến chiều quê 

Hoàng hôn xuồng ảo mờ bên góc phố 
Ký ức nhập nhòe nụ hôn vụng đầu môi 
Hương đầu đời ủ sâu vào tiềm thức 
Ôi, sao nghe nhớ quá nụ hôn đầu

Cây cột điện vẫn trung thành đứng đó 
Không rời xa dù dâu bể…bể dâu… 
Chịu làm chứng ngày sau cho ngày trước 
Em đâu rồi…? chừ chỉ có mình tôi ! 

Đà Nẵng đó, phố xưa mình vẫn đó 
Mấy chục năm, lòng có mới tí mô 
Tên đường mới nhưng lòng đường đâu mới 
Gót chân em, ký vãng chẳng mòn hao

Tôi đứng giữa Chợ Cây Me lá nõn 
Đến Ngã Năm,chân muốn quẹo xuống Trường 
Lại bâng khuâng giữa cái còn cái mất
Phan Châu Trinh… còn đó những mùa thương ! ?

Tuyền Linh 
    2018