Thursday, January 25, 2018

Chờ Người - thơ L.T. Đông Phương






   
   Đợi chờ người, ướp thơm tà áo lụa
   Bằng trầm hương tôi ngậm ngãi đi tìm
   Bằng mê đắm khi tay lần mở cửa
   Thấy mặt trời chợt sáng chói trong đêm

   Người có về băng qua dòng sông vắng
   Gió xôn xao hát mãi nhạc khúc mừng
   Người sẽ thấy muôn ánh hồng lấp lánh
   Bởi hoa đèn tôi kết thả trên sông

   Đợi chờ người bằng câu thơ lạc vận
   Một hồn quê dan díu gió trăng xa
   Thư phòng tôi thơ treo đầy trên vách
   Biết mấy thu đông chỉ bóng nguyệt tà

   Người có về trong một mùa giá lạnh
   Ngõ nhà tôi tuyết trắng trải ân cần
   Tương tư thảo đã vàng phai mấy độ
   Bước chân người in dấu đến trăm năm !

   Đợi người về đốt dùm que diêm cuối
   Có tôi ngồi im vắng suốt đêm thâu
   Người nhớ khẽ lay tôi bằng tiếng gọi
   Biết đâu chừng tôi hoá đá từ lâu ….    
                        
   L.T. ĐÔNG PHƯƠNG