Friday, October 21, 2016

Xử Tham Nhũng - Tiểu Hùng Tinh

            Thiên đường mà phải sống chung với tham nhũng hoài, không trừ diệt gây mất lòng tin, Thiên Lôi Tòa  quyết lôi vài vụ ra xử. Các nhân vật dính dáng được triệu tập. 
            Trước hết là bọn Tay Chân. Tay bị quy tội đưa đút, vơ
vét, biển thủ, Chân bị  quy tội chạy chọt nào chạy thầy chạy thuốc, chạy  dự án, chạy chức chạy ghế, chạy luân chuyển… Cả hai la oai oái rằng làm theo sự  lãnh chỉ đạo của Óc Đầu, lệnh trên không tuân thủ không được, chính Óc Đầu mới là kẻ chủ mưu, mình chỉ  là lính lác đầu sai.
            Óc Đầu chối bai bải rằng mình chỉ đạo đúng đắn nhưng Tay Chân không thực thi hoặc cố tình làm sai, do cơ chế trì trệ, cát cứ khu vực, trên bảo dưới không nghe dẫn đến sai phạm.
Chân Tay không chịu, kêu nài tới cùng.
            Thấy to chuyện đụng tới chóp bu không ổn, đánh chuột không khéo vỡ bình, Tòa tạm gác lại để bổ túc hồ sơ chứng cứ.
            Tiếp theo, Miệng bị lôi ra quy cho khới cạp, đớp bặp, ngoạm nuốt. Thấy khó chạy chối, Miệng xin nhận tội nhưng kêu ca rằng mình có công lớn trong việc chống tham nhũng.
            Vặn hỏi, Miệng lu loa rằng quá trình hàng chục năm ngày nào mình cũng ra rả quyết tâm phòng chống, cả quá trình vận động đấu tranh có tổ chức bài bản, khản cổ chuyện kêu gọi  trừ diệt tham nhũng không phút nào ngơi.
            Tòa ớ ra, khó xử vì vướng vào cơ chế miệng ăn kiêm miệng nói, cái miệng chống kia cũng là cái miệng đớp. Quy tội thằng Miệng là đúng người đúng tội nhưng xét cho  kĩ nó lại có công tuyên truyền  chống tham nhũng không mệt mỏi. Vừa ăn vừa chống, ăn thì nhiều mà nói chống cũng dữ, nó tự đánh nó, kiểu ta tự đánh ta thì đánh làm sao được.
            Xét cân phân công tội, Tòa tuyên tha bổng.

10/2016
Tiểu Hùng Tinh