Tự Do Hay Là Chết - Phan Bá Ân
truyện phiếm
Tưởng thực mà
không thực, nhưng biết đâu lại có thực!
Tự Do hay là Chết!
Nghiã là không
có tư do thì chết liền, đúng không?
Không đúng,
chỉ vô tù rồi ra nghĩ dăm ba bữa, lại vô - Giờ đang ở trong tù.
Tôi lấy vợ, vợ tôi theo đạo “Thiên Chuá”. Mà tôi là “đạo Phật”, tôi có Quy y đàng hoàng. Chúng tôi đồng ý “đạo ai nấy
theo.” Tôi không ép buộc nàng bỏ đạo- nên chúng tôi đến gặp Cha Từ ở nhà
Thờ thuộc giaó phận Arlington, Texas; chúng tôi trình bày cặn kẽ, minh bạch, rõ
ràng, hợp với luật lệ giáo hội: - Vợ tôi được phép kết hôn với người ngoại đạo
chỉ vì tôi muốn nàng không mất “phép Thông
Công.“ Ông cha Từ nói với tôi là tôi phải đi học Đạo. Sau vài tuần, rửa tội, mới
được làm phép cưới. Tôi trả lời- Tôi không theo đạo. Ông bảo tôi về …
Cha Hàm, trước năm 1975 là Tuyên Úy cuả Sư Đoàn
1 và Tiểu Khu QT. Tôi quen với Cha. 1987 Cha là Giám Mục Giáo Phận Chicago. Bây
giờ là Đức Ông ở Giáo Phận Denver, Colorado. Tôi có gọi điện thoại trình bày sự
việc, cha bảo: Mi đem vợ Mi lên Tau làm phép cưới cho. May phước, nhưng vì công
việc, vã lại tôi chưa rành cái vụ đi xa …. Rồi chúng tôi lấy nhau. Đám cưới dưới sự chứng
giám cuả hai anh tôi và gia đình bên vợ, có nhiều bạn bè người Mỹ tham dự, nghiã
là đúng theo bài bản. Sau 30 năm vẫn vui vẻ, bình yên vô sự.
Vụ ông cha Lý nổi lên như cồn, tôi khoái ông hết
sẩy luôn. Ngoài chuyện ông treo trước nhà thờ Nguyệt Biều, tỉnh Thừa Thiên Tấm
bảng có viết “Tư Do T.. G… hay là Chết" và đối đầu với VC cả tháng trời làm tôi
mất ăn, bỏ ngủ theo dõi, rồi nghe đâu ông bị bắt. Cái nổi khác là hình chụp ông
cha Lý bị thằng Công An CS bịt miệng ở trong toà án làm tôi cũng vất vả nhiều đêm
cùng bà con người VIệt và bà con hàng xóm
bản xứ tụ tập thắp nến cầu nguyện cho ông. Nghe đâu ông này cùng quê với tôi nên
tôi thương ông lắm, thiệt tội cho ông quá đi. Tôi tin ông ấy có lý do chính đáng
để làm việc đại sự này. Nhưng tôi rất chi là “bức xúc”, đêm về cứ trằn trọc hoài,
nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ qua phải, qua trái, qua trước, qua sau mà vẫn không thể
hiểu - Tại sao cha lại cô độc tranh đấu với bạo quyền, rồi bị bịt miệng, bị tù
tội, chỉ có bà chị và mấy đứa cháu thăm nuôi? Còn giáo hội, đồng đạo chay đi mô
hết rồi? Toà thánh La mã nưã ? - Lỡ ông chết có được phong thánh “tử vì đao”
không? Theo tôi – có lẽ không!
Vẫn chuyện đời, mà không xa vời với đạo. Chuyện
tôi lấy người theo đạo Chuá chỉ là một trong số nhỏ mà nhiều người đã phải “bỏ”
đạo cuả mình để theo “đạo” cuả vợ hay chồng là người theo “đạo Chuá” trước năm
1975 và trong thế kỷ 21 này. Bà con nội
ngoại cuả tôi, cuả vợ tôi hai bàn tay không đủ để đếm. Chỉ vì muốn được “tự do’
lấy con (trai hay gái) đều phải theo “đạo” cuả tôi. Nói vậy, cũng có chuyện “xé
rào”. Nhưng phải chấp nhận mât phép thông công và bị họ Đạo đàm tiếu, tẩy chay,
như chuyện đàn bà không chồng mà chưã hoang? Who cares?
Chuyện trớ
trêu là: Chỉ có trong giáo hội TCG Việt
Nam, các xã hội Mễ, Mỹ không có chuyện kỳ cục – và cũng không có ông Mục Sư,
Cha Cố nào phải treo biển - Tự do Tôn Giáo hay là Chết. Không phải vì Chế Độ CS
gian ác , ma vì Cha Lý đã biết quá rõ chuyện thâm cung bí sử cuả đạo Chuá VN. Ông
thấy xấu hổ khi lên bàn thờ để làm lễ hôn phối cho con chiên, các vị chủ tế đều
đưa tay lên trời rồi phán “ – Tình yêu giữa người nam và người nữ là do Thiên
Chuá kết hợp, nên không thể phân ly” Nên trứớc mặt Chuá kết hợp hai người là ….
Nhưng chính những người này lấy tình yêu cuả đôi trẻ phải chấp nhận chung sống
với nhau bằng sự dối trá và ép buộc, trong lúc gia đình bên phía “ngoại đạo” sẽ
nghĩ như thế nào? Và tự hỏi qúy vị có để cho con trẻ có sự “tự do” chọn lưạ tình
yêu, lối sống, tôn giáo tâm linh cuả chúng không?
Bọn CSVN là
bọn dối trá, sắt máu. Chúng chủ trương “muốn được tự do là phải theo chúng”. Nhà
Thờ, Chuà chiền muốn sinh hoạt phải đem hình thằng HCM vào thờ, chưng ngang hàng
với Chuá, với Phật, còn không đừng hòng. Cộng Sản là bọn tà đạo, ma giáo, trộm
cướp. Tôn giáo là cứu rỗi con người, thì không thể để tôn giáo làm hoen ố danh
dự của giáo chủ. Việc làm “trái đạo” chính là bôi bác, hũy hoại tôn giáo. Trong
giáo lý không có mục ép buộc người khác bỏ đạo vì Yêu, không có chuyện đem vật
chất để mua chuộc lòng tin . Có người đã ví von “tôn giáo cũng như CS luôn phát
triển trong môi trường dơ bẩn và nghèo đói” Chính tôn giáo nẩy nở khi con người
bị mất phương hướng, thất vọng cùng cực.
Đức Chuá đã ra đời vì chúng sinh và chết đi vì
tội lỗi do con Chuá gây nên, Và Chuá sống lại để đưa con cái chuá về chuộc tội ở
ngày phán xét cuối cùng .
Người dân Việt không thể có tự do khi bọn CS còn
cai trị. Đòi hỏi, tranh đấu để có tự do là hành động chính đáng, dù tự do không
thể van xin mà có . Nhưng tôn trọng tự do là điều rất khó. Đức Phật nói – Hãy bỏ
dao xuống là sẽ thành Phật. Xã hội hài hoà khi những thế lực đều tôn trọng sự tự
do cuả người khác… sẽ không có chuyện
“chết “ nưã khi đòi hỏi “tự Do”
Cha Lý và nhiều người ở trong nước đang tranh
đấu tự do, không phải vì chính họ, mà vì 90 triệu người khác, trong đó có bè lũ
đảng viên đảng VC bán nước, hại dân coi dân như súc vật. Với tôi cha
Lý rất can đãm, và cũng rất tội nghiệp … tội nghịêp cho hai chữ tự do- chỉ vì
con người đã “thủ dâm” nó cho việc làm bất chánh.
Lúc Obama tổng thống Mỹ đến Hà Nội, thì Cha đã
được phóng thích. Chúc mừng cha
Tự do có thể
thật, cũng có thể không thật theo từng trường hợp khi mọi con người đều giống
nhau.
Tôi xin lỗi nếu đã làm một ai đó
phật lòng, nhưng đó là sự thật- Sự thật đều khốn nạn!!!
Phan Bá Ân