Thursday, January 21, 2016

Tiễn Hồn Thần Kim Quy - thơ Luân Hoán









nghe tin cụ mất buồn buồn...
một chặp mới thấy thương thương cụ bà
hóa ra cụ cũng chết già
không khác gì mấy người ta cõi trần

sức khỏe cụ đã mòn dần
mùa đông chịu đựng hồ sông lạnh lùng
phải chi cụ có chăn mùng
một tấm tình đắp thủy chung bên đời

người quan tâm cụ hụt hơi
hội họp thăm viếng rong chơi nước ngoài
giờ đâu nhớ cụ loi ngoi
một mình chống trả qủi đòi gươm thiêng

mấy kỳ thay người nắm quyền
hiểu lòng, cụ giữ gươm riêng cho mình
kỳ này càng lắm bất minh
cụ hủy diệt kiếm trầm mình chết theo

điềm dữ với thông báo treo
bằng chính mạng sống cụ èo uột dâng
bỗng nhiên lòng lắm bâng khuâng
tiếc cụ và thấy ngại ngần vu vơ

chẳng phải cái gì cũng thơ
nhưng thương tiếc cụ làm lơ không đành
vài câu gói sợi tình thành
mừng cụ chuyển kiếp thượng hành bình an

thay kệ cái bọn việt gian
từ từ hủy diệt mưu toan lộng hành
người yêu nước đã chạy nhanh
đại đa số mới trưởng thành lo chơi

chủ quyền của đất nước trôi
theo vận mệnh sắp từ trời thật ư?
tiếc tôi còn mỗi con cu
đái không kịp ngập kẻ thù quốc dân

(xin lỗi văng tục một lần
để tự xỉ vả mình không ra gì)

Luân Hoán
7.21 AM- 20-01-2016