Monday, April 27, 2015

Hoài Niệm Hội An - thơ Nguyễn Miên Thượng









Tôi nghĩ về một ngõ phố rêu phong 
Nơi ẩn hiện những ngôi nhà rất cổ 
Mái ngói âm dương hoành phi chạm trổ 
Con mắt thần canh cửa ngó trăm năm 

Tôi nghĩ về một thời dĩ vãng xa xăm 
Đèn vàng vọt soi mập mờ phố hẹp 
Tiếng rao hàng vang xa cùng tiếng dép 
Kéo lê buồn âm vọng đến nghìn khuya 

Tôi nghĩ về thuở con lạch ngăn chia 
Bên phố Nhật - bên phố Tàu chiếm ngự 
Chùa cầu bắt qua nối dòng lịch sử 
Truyền thuyết ếm Cù long mạch thịnh suy 

Tôi nghĩ về một thương cảng sầm nghi 
Những chuyến tàu buôn mọi miền xuôi ngược 
Con sông Hoài xưa sâu xanh dòng nước 
Tấp nập thuyền bè đưa rước thủy chung 

Tôi nghĩ về một dòng chảy lưu dân 
Phúc Kiến-Triều Châu- Quảng Đông- Gia Ứng - 
Hải Nam... xa xôi gánh gồng địu cõng 
Soãi cánh trùng khơi chim đậu đất lành 

Tôi nghĩ phố xưa trù phú an bình 
Kẻ sống tha hương - người dân bản địa 
Quần tụ bên nhau đẹp tình trọn nghĩa 
Hội An hiền hòa bản chất xưa nay... 
                                                               
NMT                       
Hội người mù Hội An 
62, Trần Cao Vân, Hội An, Q.Nam
Đt: 0982 163 406