Friday, September 12, 2014

Hội Nhập - thơ Lu Hà
cảm tác thơ Lê Thị Ý: Xuống Phố











Trên đường phố đông như mắc cửi
Riêng mình tôi thui thủi bóng dài
Bước chân thơ thẩn lạc loài
Sầu dâng tê tái bi ai não nùng…

Mùa thu đến trập trùng lá úa
Những gian hàng thừa mứa áo khăn
Phồn vinh no đủ nhân gian
Thả hồn mơ mộng muôn vàn thiết tha…

Nơi xứ lạ lụa là gấm vóc
Nửa đời tôi khó nhọc trẻ thơ
Chu mồm cong lưỡi u ơ
Học ăn học nói bao giờ bé đây…?

Tay xách túi tưởng đầy hạnh phúc
Chúm chím hồng thúc giục đi nhanh
Dăm ba ngõ ngách vòng quanh
Lòng tôi se sắt nhớ anh mãi hoài…

Mong trở lại mày ngài mắt biếc
Làn da thơm nuối tiếc đào xuân
Tô son điểm phấn nồng nàn
Đôi giầy cao gót tần ngần thấp cao…

Tôi nhớ thuở nghẹn ngào chồng chất
Tóc muối sương chất ngất đọa đầy
Quê nhà biền biệt đắng cay
Mẹ cha nghèo khó tháng ngày đợi con…!

12.9.2014 Lu Hà