Tuesday, April 25, 2017

Từ Độ Xa Người - thơ Huy Uyên









Đồi cát đầu làng kề bên ga tạm
tôi chùng lòng mỗi lúc chiều vương
em rạng rỡ môi cười trong nắng
hai mắt em hoài lúng liêng .

Từ em xa tôi về phương Nam
bỏ ai tháng ngày ngẩn ngơ quanh quán
nhớ em những lúc chiều buồn
tàu qua ga sao tôi mãi đứng .

Từ khi tôi là lính chiến
đã bao lần đi kiếm tìm em
Phố Tam-Kỳ bơ vơ đêm trăng muộn
Chu-Lai xa ngày tháng nổi chìm .

Gặp lại nhau nước mắt bể dâu
em qua sông đò đưa người khác
vẫn nhìn tôi hai mắt dấu sầu
nắm tay hình như em khóc .

Bên sông Hàn tiếng ai buồn hát
bài tình đau "Thu hát cho người"
bao năm gặp nhau rồi lạc mất
để em hoài in đậm tim tôi .

Căn-cứ buổi chiều tình treo cao
hàng bạch-đàn bên kia rụng lá
thương em đi ôm mối tình đầu
để khi xa mang hoài nổi nhớ .
     
Bước chân xưa nghe đâu tới M
tôi ghé qua nhà ru hát con em
đường vắng chao khuya đèn đường Thanh-Thủy
mai xa thôi hai mắt em ...buồn   .

Mấy mươi năm chia biệt mối tình
em theo chồng về bên kia biển cả
tôi chốn quê mãi đợi chờ mong
tháng ngày trong tim
nghe lạnh nhiều trở gió .

Trời Pennsyl mây bay đâu đó
có làm em xao xuyến cô đơn
ngày đó  hình như tôi ngỡ
mới hôm qua gây nhớ vào hồn !

Thôi tôi đã mất em luôn
nơi quê người em quanh đời hiu quạnh
kể chi em những chuyện sầu vương
mail cho em kèm khúc ca "Lời buồn Thánh"

Lạy Chúa ba ngôi dòng đời lưu lạc
trần gian chưa đi trọn hết đường trần
mai bên nghĩa-trang ai đứng hát
tiễn đời nhau
hoàng hôn hoàng-hôn phủ trên sông .

Huy Uyên